bếp từ

Những lưu ý khi sử dụng bếp từ bạn nên biết

Sử dụng bếp từ an toàn, tiết kiệm điện năng là mong muốn của bất kì ai. Hãy cùng tham khảo những lưu ý quan trọng khi sử dụng bếp từ dưới đây.

Thông tin hiển thị của bếp từ
Trước khi sử dụng bếp từ, bạn cần đọc kĩ thông tin hiển thị của bếp để tránh bấm nhầm các phím chức năng, gây nguy hiểm khi sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Nhìn chung, các loại bếp từ đều có những chức năng tương đồng nhưng một số bếp vẫn có những chức năng riêng đặc biệt.



Giới hạn công suất hoạt động của bếp
Bếp hồng ngoại và bếp từ có khả năng làm nóng nhanh hơn so với bếp gas. Để bếp hoạt động an toàn và tiết kiệm điện năng, bạn cần để bếp hoạt động ở mức công suất vừa phải, tránh hoạt động tối đa công suất trong thời giàn dàu. Điều này có thể gây hiện tượng bị cháy nồi hoặc biến dạng thiết bị đun nấu, giảm tuổi thọ thiết bị. Bạn chỉ nên cài đặt công suất ban đầu ở mức thấp sau đó mới tăng dần lên khi cần thiết.
Sử dụng nồi, chảo thích hợp
So với bếp hồng ngoại và bếp gas, bếp từ có nhược điểm là kén nồi, không phải nồi nào cũng dùng được trên thiết bị này. Chỉ các loại nồi có khả năng bắt nhiễm từ mới sử dụng được trên bếp từ. Sử dụng không đúng nồi có thể khiến bếp bị nóng, nhanh hỏng và thậm chí gây nguy hiểm cho người sử dụng.


Sử dụng dụng cụ nấu thích hợp
Bếp từ có công suất cao nên khả năng làm nóng nhanh. Vì vậy, bạn cần phải ưu tiên sử dụng các loại dụng cụ nấu như thìa, muỗng, xẻng xào – những dụng cụ có khả năng chịu nhiệt tốt. Sử dụng vật dụng kim loại dễ bắt nhiệt hoặc thìa nhựa có thể gây bỏng hoặc nóng chảy.
Sử dụng tiết kiệm nhiên liệu
Để tiết kiệm điện, bạn có thể sử dụng mẹo tắt bếp trước khi kết thúc quá trình nấu vài phút bởi lúc này lượng nhiệt vẫn còn lưu lại trên bề mặt bếp từ. Đây là một trong những lưu ý khi sử dụng bếp từ để chế biến các món hầm hoặc xào.
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét