bếp từ

Khám phá ưu, nhược điểm của bếp từ và bếp hồng ngoại

Bếp từ và bếp hồng ngoại có nguyên lý hoạt động tương tự nhau, chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng nhưng hai thiết bị này vẫn sở hữu những ưu, nhược điểm riêng.

Khác nhau về nguyên lý hoạt động
Bếp hồng ngoại đun chín thực phẩm nhờ tạo ta nhiệt lượng làm nóng bề mặt bếp trong vòng nhiệt (phần có màu đ) và nhiệt sẽ được truyền đến nồi. Do đó, khi nấu bề mặt bếp hồng ngoại có màu đỏ rực, rất nóng, có thể dùng để nướng trực tiếp thực phẩm.


Bếp hồng ngoại có cấu tạo bóng đèn halogen bên trong (tương tự bóng đèn sợi đốt nhưng có bơm khí halogen) để tạo ra bức xạ nhiệt, làm nóng bề mặt bếp và truyền nhiệt tới xoong nồi. Nhờ đó thực phẩm được nấu chín một cách nhanh chóng.
Còn bếp từ có nguyên lý hoạt động khác so với bếp hồng ngoại. Bếp từ có cấu tạo bộ phận phát sóng điện từ (loại sóng trung tần). Khi bếp khởi động, dòng điện từ luân chuyển tạo ra nhiệt, làm nóng bề mặt bếp và truyền nhiệt qua xoong nồi có thể bắt nhiễm từ để nấu chín thực phẩm.
Dòng điện từ phát ra từ bếp từ để làm nóng bề mặt bếp, đun chín thực phẩm cao hơn so với các loại bếp điện trở thông thường và bếp hồng ngoại. Đồng thời bề mặt bếp hồng ngoại cũng nóng hơn so với bếp từ khi sử dụng.


Một số điểm khác nhau cơ bản khác
Về độ kén nồi: 
Bếp hồng ngoại không kén nồi, sử dụng được tất cả các loại nồi còn bếp từ chỉ dùng được những loại nồi có đáy bắt nhiễm từ.
Về độ an toàn:
Bếp từ an toàn hơn bếp hồng ngoại nhờ bề mặt bếp từ khi hoạt động không bị nóng như bếp hồng ngoại.
Khả năng nấu
Bếp từ có tốc độ làm nóng và nấu chín thực phẩm nhanh hơn nhưng không thể nướng trực tiếp thực phẩm như bếp hồng ngoại.
Giá cả
Xét mặt bằng chung, giá bếp hồng ngoại thường rẻ hơn bếp từ. Tuy nhiên, nếu muốn mua bếp từ chất lượng với giá cả phải chăng, được nhiều người tin dùng bạn có thể tham khảo các sản phẩm bếp từ của thương hiệu có uy tín SUNHOUSE như bếp từ cảm ứng SUNHOUSE SHD6800, SHD6149, SHD6866, SHD6870…
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét