bếp từ

Dấu hiệu loại nồi nào dùng được cho bếp từ

Bếp từ đang ngày càng trở nên phổ biến và đa dạng trong các căn bếp Việt nhờ tính an toàn và làm nóng cao. Nhưng bạn đã biết chọn loại nồi, chảo nào dùng được trên bếp từ?

Kí hiệu phía dưới tem nồi
Bạn có thể kiểm tra xem nồi inox hoặc chảo có thể dùng được trên bếp từ hay không bằng những dấu hiệu ghi chú dưới đáy nồi. Những loại nồi dùng được trên bếp từ sẽ được ghi chú thích là induction hoặc biểu tượng lò xo nằm ngang.


Ngoài ra, một số loại nồi còn chú thích các kí hiệu đặc biệt này lên phần tem sản phẩm hoặc ghi rõ trên bao bì là “sản phẩm dùng được trên mọi loại bếp”. Bởi không phải bất kì nồi, chảo nào cũng dùng được trên bếp từ.

Kiểm tra bằng nam châm
Cách đơn giản và chính xác nhất để kiểm tra một chiếc nồi có dùng được trên bếp từ hay không là dùng nam châm để thử. Bạn có thể dùng một thỏi nam châm đặt ở dưới đáy nồi, nếu nam châm có xu hướng hút đáy nồi thì chứng tỏ chiếc nồi nhà bạn bắt từ tốt và có thể sử dụng trên bếp từ. Ngược lại, nếu đáy nồi và nam châm không có xu hướng hút nhau thì chứng tỏ nồi không có tính bắt từ và không dùng được trên bếp từ.


Nhìn chung các loại nồi inox hiện nay được làm bằng nhiều chất liệu với những đặc tính khác nhau như inox 201, inox 304, inox 403… Nhưng chỉ có nồi inox được làm bằng inox 403 hoặc có lớp đáy là inox 403 mới dùng được trên bếp từ tốt vì loại inox này có khả năng bắt nhiễm từ (inox 403 có chứa sắt trong thành phần cấu tạo).
Ngoài ra, để đảm bảo an toàn khi sử dụng bếp từ, bạn cũng nên chọn mua sản phẩm của những thương hiệu có uy tín, chất lượng như bếp từ cảm ứng SUNHOUSE SHD6800, bếp từ cơ SUNHOUSE SHD6149, bếp từ SUNHOUSE SHD6871…
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét