bếp từ

Sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện không phải ai cũng biết

Tủ lạnh là một trong những thiết bị tốn nhiều điện trong gia đình nhưng bạn có thể sử dụng hợp lý hơn để tiết kiệm điện. Tham khảo những mẹo sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện không phải ai cũng biết.

Không nên mở cửa tủ lạnh thường xuyên

Việc thường xuyên mở cửa tủ lạnh không chỉ khiến nhiệt độ trong tủ lạnh bị ảnh hưởng, thức ăn để ở phần cánh tủ nhanh bị hư hỏng do không ổn định nhiệt độ mà còn gây tốn tiền điện. Bởi khí lạnh từ tủ lạnh thoát ra khi mở tủ sẽ mất thời gian và điện năng để làm lạnh lại về nhiệt độ chuẩn trước khi mở.

Không bỏ đồ nóng vào tủ lạnh

Cho ngay thực phẩm còn nóng vào tủ lạnh khiến thực phẩm nhanh bị hỏng hơn, đồng thời làm tăng nhiệt độ tủ lạnh, buộc tủ lạnh phải tăng công suất vận hành để ổn định nhiệt độ. Do đó, bạn nên chờ thực phẩm nguội mới cho vào tủ lạnh.

Không để đồ ăn sát vào thành tủ

Thực phẩm sống, đặc biệt là rau xanh sẽ dễ bị cháy đông, dập nát nếu để sát vào thành tủ lạnh. Ngoài ra, để thực phẩm sát cạnh tủ cũng khiến tủ không thể tỏa nhiệt, giảm hiệu suất hoạt động, lãng phí điện năng. Bạn nên để thực phẩm cách tủ lạnh một khoảng hoặc sử dụng túi bảo quản thực phẩm và hút chân không bằng máy hút chân không để hạn chế cháy đông.

Việc sử dụng máy hút chân không không chỉ giúp hạn chế cháy đông, tăng thời gian bảo quản mà còn ngăn chặn vi khuẩn phát triển. Do đó, máy hút chân không đang ngày càng trở nên phổ biến trong các gia đình.

Không để tủ lạnh sát tường

Tủ lạnh hay bất kì thiết bị điện nào đều cần chỗ tỏa nhiệt để đảm bảo hiệu suất hoạt động và tuổi thọ sản phẩm. Do đó, bạn nên để tủ lạnh cách xa tường một khoảng, hệ thống dây cáp làm lạnh phía sau tủ lạnh cần không khí mát để làm nguội.



Share on Google Plus

About Unknown

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét