bếp từ

Mách bạn cách điều chỉnh nhiệt độ hợp lý khi dùng tủ lạnh

Từng ngăn tủ lạnh nên được điều chỉnh mức nhiệt độ phù hợp, tùy thuộc nhu cầu sử dụng của gia đình. Mách bạn các điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh để tiết kiệm điện năng.

Lựa chọn nhiệt độ ngăn đông

Tùy nhu cầu bảo quản thực phẩm ở từng ngăn tủ lạnh, bạn cần điều chỉnh mức nhiệt độ phù hợp. Với ngăn đông, bạn nên để nhiệt độ ở dưới mức 0 độ C, trung bình khoảng -18 độ C bởi đây là mức nhiệt độ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, bảo quản thực phẩm trong thời gian dài.

Lựa chọn nhiệt độ ngăn mát

Nhiều người nghĩ rằng nhiệt độ càng thấp thì càng tốt nên điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh xuống mức thấp. Tuy nhiên, mức nhiệt độ phù hợp nhất với ngăn mát chỉ là 0 độ C. Bởi đây là vị trí dùng để bảo quản các loại bánh kẹo, mỹ phẩm và thực phẩm đã chế biến. Mức nhiệt này là phù hợp để bảo quản thực phẩm, ngăn chặn tình trạng ôi thiu và hạn chế tình trạng cháy đông.

Lựa chọn nhiệt độ ngăn đựng rau xanh

Đối với thực phẩm tươi sống, nhiệt độ quá thấp sẽ khiến cho thực phẩm bị đông đá, đồng thời gây hao tốn điện năng không cần thiết. Mặc khác, nếu nhiệt độ quá cao sẽ khiến cho tủ lạnh không cung cấp đủ không khí lạnh để bảo quản thực phẩm, thực phẩm sẽ nhanh chóng bị hư hỏng, tăng khả năng gây ngộ độc cho người sử dụng.


Ngoài ra, khi bảo quản thực phẩm trong các ngăn tủ lạnh bạn nên kết hợp phương pháp hút chân không bằng máy hút chân không. Máy hút chân không là biện pháp bảo quản thực phẩm và ngăn chặn vi khuẩn hiệu quả được nhiều gia đình tin dùng hiện nay. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả hoạt động bạn nên chọn máy hút chân không uy tín trên thị trường như máy hút chân không SUNHOUSE SHD5812, SHD5833, SHD5855…
Share on Google Plus

About Unknown

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét