bếp từ

Lý do thực sự của việc không nên để cà chua trong tủ lạnh


Nhiều người thường có thói quen bảo quản tất cả các loại thực phẩm vào tủ lạnh để tăng thời gian lưu giữ. Nhưng không phải loại thực phẩm nào cũng nên cất trong tủ lạnh, đặc biệt là cà chua.

Tác hại của việc bảo quản cà chua trong tủ lạnh

Cà chua chín không nên bảo quản trong tủ lạnh bởi nhiệt độ thấp trong tủ lạnh không chỉ ngăn cản quá trình chín tiếp của cà chua mà còn làm giảm hương vị thơm ngon tự nhiên của thực phẩm. Đồng thời, bảo quản lâu ngày trong tủ lạnh cũng khiến cà chua trở nên “xấu vỏ”, nhăn nheo và mất nước. Cà chua bảo quản ở nhiệt độ thấp cũng dễ bị vỡ hơn khi chế biến so với cà chua bảo quản ở nhiệt độ thường.
Do đó, để bảo quản cà chua lâu ngày, không lo bị ẩm mốc hay mất chất dinh dưỡng thay vì để trong tủ lạnh bạn nên bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi thoáng mát.

Bảo quản cà chua đúng cách

- Để tránh cà chua bị thâm dập, bạn không nên xếp đè cà chua lên nhau, hoặc nếu muốn xếp nhiều lớp cà chua thì nên để giữa các lớp một tờ giấy ăn hoặc giấy báo mỏng.
- Muốn bảo quản nhiều cà chua trong thời gian dài, bạn nên kết hợp hút chân không bằng máy hút chân không. Sử dụng máy hút chân không giúp tăng thời gian bảo quản và ngăn chặn vi khuẩn.
- Bạn chỉ nên cho cà chua đã chín mọng, chuẩn bị ăn trong thời gian gần vào tủ lạnh để tránh bị hư thối
- Với những món ăn chế biến từ cà chua, bạn nên để trong hộp kín và bảo quản trong tủ lạnh.



Share on Google Plus

About Unknown

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét