bếp từ

Lý do thực sự của việc không nên để hành tây trong tủ lạnh

Không phải tất cả các loại rau củ bảo quản trong tủ lạnh đều tốt như bạn vẫn nghĩ. Tham khảo nguyên nhân không nên bảo quản hành tây trong tủ lạnh.

Tác hại của việc bảo quản hành tây trong tủ lạnh

Hành tây vốn là loại thực phẩm ưu môi trường thoáng mát nên chỉ cần bảo quản ở nhiệt độ thường, ở nơi khô ráo. Trong điều kiện môi trường nhiệt độ thấp (khi bảo quản trong tủ lạnh), chất tinh bột bên trong hành tây sẽ nhanh chóng bị chuyển hóa thành đường. Vì vậy, củ hành tây sẽ trở nên mềm, nhanh hư hơn so với hành tây bảo quản trong điều kiện thường.

Ngoài ra, hành tây thường có mùi nồng đặc trưng nên dễ lây nhiễm mùi sang các thực phẩm khác trong tủ lạnh.

Bảo quản hành tây đúng cách

- Đựng hành tây trong túi lưới để đảm bảo độ thoáng khí và đặt ở nơi khô mát, thông thoáng, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp
- Không để hành tây chung với khoai tây bởi hơi ẩm thoát ra từ khoai tây sẽ khiến hành tây nhanh bị mốc, hỏng hơn.
- Nếu muốn bảo quản hành tây trong thời gian dài bạn nên bọc từng củ bằng giấy thiếc (loại giấy lít khay nướng) hoặc dùng máy hút chân không để hút chân không. Máy hút chân không là thiết bị nhà bếp quen thuộc trong nhiều gia đình hiện nay với ưu điểm tăng thời gian bảo quản và ngăn chặn vi khuẩn.

- Hành tây sau khi sơ chế nên dùng càng sớm càng tốt để tránh tiếp xúc với không khí lâu ngày khiến hành tây bị oxy hóa và sản sinh vị đắng. Ngoài ra, nếu có máy hút chân không bạn cũng nên cho hành tây đã sơ ché vào túi và hút chân không trước khi bảo quản trong tủ lạnh.
Share on Google Plus

About Unknown

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét