bếp từ

Cách bảo quản bơ tươi lâu, không thâm đen trong tủ lạnh

Trong quả bơ có chứa một loại enzym polyphenol oxidase khiến loại trái cây này nhanh bị hỏng khi tiếp xúc với không khí. Do đó, để bảo quản loại trái cây “khó chiều” này bạn nên biết những mẹo dưới đây.

Cách 1: Sử dụng chanh hoặc dầu ăn

Với những miếng bơ đã cắt nhỏ mà chưa sử dụng hết, bạn có thể bảo quản bằng cách dùng chanh hoặc dầu ăn. Bằng cách nhỏ vài giot chanh hoặc phết một lớp dầu ăn mỏng lên bề mặt bơ để hạn chế việc tiếp xúc giữa bề mặt miếng bơ với không khí.

Đồng thời, để ngăn chặn vi khuẩn và tăng thời gian bảo quản thực phẩm, bạn nên kết hợp hút chân không bằng máy hút chân không. Sử dụng máy hút chân không sẽ hút hết không khí, ngăn chặn quá trình oxy hóa thực phẩm để giữ được hương vị bơ thơm ngon tự nhiên trong thời gian dài.

Cách 2: Bảo quản với hành tây

Hành tây để chung với khoai tây sẽ nhanh hỏng nhưng hành tây lại là thực phẩm kết hợp tuyệt vời với bơ để tăng thời gian bảo quản. Bởi chất sulfur trong hành tây sẽ có tác dụng tự nhiên ngăn enzyme trong bơ tương tác với không khí, làm chậm quá trình oxy hóa, giúp bảo quản bơ lâu ngày mà không lo bị thâm đen.

Sau khi để bơ cùng với hành tây bạn có thể để trong hộp kín và đậy lại hoặc kết hợp hút chân không bằng máy hút chân không. Cuối cùng, để tăng thời gian bảo quản, bạn vẫn nên cất túi bơ đã hút chân không vào ngăn mát tủ lạnh.

Lưu ý cách rã đông bơ:

- Chuẩn bị một cốc nước ấm lớn
- Cho trái bơ vẫn còn đông cứng vào trong cốc nước ấm
- Đậy kín miệng cốc trong vài tiếng
- Vớt bơ ra và rửa lại với nước lạnh để ruột bơ khong bị nhão mà vẫn giữ được độ mềm và béo.


Share on Google Plus

About Unknown

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét